Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

Du lịch Mù Căng Chải mùa nước đổ

Du lịch Mù Căng Chải mùa nước đổ

Đến với Mù Cang Chải vào những ngày tháng 5 tháng 6, vào những thời điểm đẹp trong ngày như bình minh hay hoàng hôn, các bạn sẽ được thưởng cảnh đẹp thiên nhiên với lấp lánh ánh nước trong ruộng bậc thang là mây trời in bóng và phản chiếu cả những tia nắng lấp lánh mang vẻ đẹp huyền ảo, và nếu có dịp đến với Mù Cang Chải mùa nước đổ các bạn đừng vội bỏ qua trải nghiệm cực kì thú vị này nhé!

Trên thực tế thì dù các bạn đi Mù Cang Chải mùa lúa chín hay mùa nước đổ thì đỉnh đèo Khau Phạ cũng là điểm đến lý tưởng để bạn có thể ngắm vẻ đẹp trọn vẹn của những khúc quanh các thửa ruộng bậc thang và những khu rừng già, cả một vùng cao nguyên dược bao trọn bởi những dãy núi non trùng điệp.

Tháng 5 là thời gian mưa nhiều, cũng là thời điểm thích hợp nhất để gieo trồng vụ mới, cứ đến gần cuối tháng năm người dân bắt đầu geo mạ, cày cuốc, be bờ.. chờ sẵn chỉ cần trời mưa đủ nước là gieo cấy cho kịp mùa vụ, cùng vào thời gian đó nếu Du Khách nào có mặt ở Mù Canh Chải hay Tú Lệ sẽ thấy một cảnh sắc vô cũng quyễn rũ, từ trên cao nhìn xuống cánh đồng bậc thang như những chiếc gương phản lặng, ánh nắng chiếu xuống lại được phản lại giữ dội, cùng với đó là cảnh người Thái đang hăng hái làm việc, hả hê với bao nhiêu ngày chờ đợi, tháng mà giúp nuối sống họ cả năm đã tới.

Nhằm quảng bá du lịch cũng như vẻ đẹp ruộng bậc thang Mù Cang Chải, bà Lương Thị Xuyến, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) cho biết hoạt động du lịch Mùa nước đổ” năm 2020 huyện Mù Cang Chải sẽ chính thức khai mạc ngày 30/5.Hoạt động du lịch này nhằm hưởng ứng chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam," giới thiệu, quảng bá các điểm du lịch hấp dẫn, các sản phẩm đặc sắc và những nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Mông ở Mù Cang Chải đến với khách du lịch trong nước và quốc tế.

Du khách thường tới Mù Cang Chải vào mùa gặt tháng 9, 10 và mùa nước đổ tháng 5, 6. Đây là hai thời điểm thích hợp nhất để bạn có thể ngắm khung cảnh hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc với những thửa ruộng bậc thang rực rỡ sắc vàng; hay loang loáng nước như mặt gương soi.

Tham gia lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải, ngoài việc được chiêm ngưỡng mùa vàng rực rỡ, bạn có thể tham gia vào nhiều hoạt động độc đáo khác của vùng cao như chợ phiên, hội thi giã bánh dày, nghe hướng dẫn và giới thiệu lịch sử sản xuất nông nghiệp tại ruộng bậc thang,… Đây là một trong những dịp tuyệt vời nhất để đến với danh thắng có một không hai” này.

Không cần đi sâu vào từng bản nhỏ của người Mông, ngay đường quốc lộ, du khách cũng có thể ngắm nhìn biển vàng” của lúa đang cuồn cuộn tỏa hương giữa đất trời bao la. Cả huyện Mù Cang Chải có 2.200ha ruộng bậc thang, trong đó 500ha ruộng bậc thang của ba xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là một trong những danh thắng độc đáo vào bậc nhất của Việt Nam và được xếp hạng di tích danh thắng cấp Quốc gia.

Mù Cang Chải là một huyện vùng cao Tây Bắc, và cứ mỗi độ tháng 5,6, các nhiếp ảnh gia cùng khách du lịch lại lên đường chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang óng ánh trong mùa nước đổ.

Xem thêm:

Chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù

Du lịch thị trấn Tú Lệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Mù Căng Chải mùa nước đổ

Du lịch Mù Căng Chải mùa nước đổ Đến với Mù Cang Chải vào những ngày tháng 5 tháng 6, vào những thời điểm đẹp trong ngày như bình minh hay h...