Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

Thị trấn Tú Lệ Yên Bái và thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn

Với những người mê vùng Tây Bắc, trên cung đường Mù Cang Chải theo Quốc lộ 32, trước khi chinh phục đèo Khau Phạ - một trong tứ đại đỉnh đèo kỳ vĩ và ngoạn mục nhất Việt Nam thì Tú Lệ là điểm dừng chân quyến rũ du khách.

Ngoài ra đa số các nhà xe chạy tuyến Hà Nội - Lai Châu xuất phát từ bến xe Mỹ Đình đều đi qua địa phận Tú Lệ (huyện Văn Chấn) và Thị trấn Mù Cang Chải nên các bạn có khá nhiều sự lựa chọn về các hãng xe cũng như chất lượng xe. Đến nơi thì bạn có thể lựa chọn phương án thuê xe máy để lang thang quanh khu vực Tú Lệ, Thị trấn Mù Cang Chải và một số xã lân cận để chụp ảnh và ngắm lúa, các dịch vụ cho thuê xe máy bạn có thể liên hệ luôn với khách sạn nhà nghỉ mà bạn ở để thuận tiện.

Du lịch Hà Nội - Tú Lệ - Mù Cang Chải sẽ đưa bạn đến với Mù Cang Chải mùa lúa chín, các bạn được hòa mình vào hương thơm của lúa nương, đắm mình trong màu vàng của những thửa ruộng bậc thang và tận hưởng không khí vui nhộn của Lễ hội mùa lúa.Từ trên đèo, hay những đoạn dốc cao nhìn xuống thị trấn Tú Lệ, từng mái nhà lợp gỗ nằm san sát, đan xen giữa núi rừng, ruộng bậc thang uốn lượn men theo dòng suối trong vắt ngang.

Mãn nhãn ngắm ruộng bậc thang di tích thắng cảnh Quốc gia tại xã Tú Lệ Khám phá nếp sống đặc trưng của người H'Mông tại ruộng bậc thang Chế Cu Nha Khám phá nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc Thái Chinh phục đèo Khau Phạ, một trong tứ đại đỉnh đèo của miền Bắc Thăm đồi chè di sản, chè cổ thụ Suối Giàng có tuổi đời lên đến 300 năm Thưởng thức các món ăn đặc sản của đồng bào dân tộc Mông như cơm lam, lợn Mườn gác bếp, gà đồi, cá suối... Tuổi trẻ, nhất định phải một lần đến Mù Cang Chải Sapa vào mùa vàng rực rỡ, tôi tin bạn sẽ trở về với một balo đầy ắp niềm cảm hứng cùng tình yêu dành cho cuộc sống này.

Buổi chiều hướng dẫn viên đưa quý khách đi bộ thăm quan làng bản Tú Lệ, cánh đồng lúa Tú Lệ nổi tiếng với đặc sản xôi nếp Tú Lệ của người dân tộc Thái, quý khách có thể vừa ngắm cảnh vừa đắm mình trong làn nước xanh trong của dòng suối nước nóng tại Tú Lệ nơi các nàng tiên vẫn thường đến tắm.

Được thiên nhiên đặc biệt ưu đãi, Tú Lệ Mù Cang Chải còn sở hữu dòng suối nước nóng quanh năm đã nức tiếng gần xa. Thậm chí không thiếu những vị khách quốc tế không ngại khó khăn, xa xôi cũng tìm đến đây để có thể hòa mình vào dòng suối nóng bản Chao nằm giữa trung tâm xã. Trước đây, khi du lịch còn chưa phát triển, hình ảnh Tú Lệ còn được mặc định bởi những cô gái Thái tắm trần bên suối, một vẻ đẹp dung dị mà không dung tục khiến du khách xao xuyến mà nhớ mãi.

Mạch nước ngầm ấm nóng chảy ra suối được người dân ngăn lại, quây bể để làm nơi tắm thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Du khách đến đây cũng có thể trải nghiệm cảm giác thư giãn tuyệt vời này cùng với bà con để quên đi cảm giác mệt mỏi của một ngày dài hoạt động, để nạp một nguồn năng lượng mới cho cơ thể.

Xem thêm

Chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù

Du lịch Mù Căng Chải


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Mù Căng Chải mùa nước đổ

Du lịch Mù Căng Chải mùa nước đổ Đến với Mù Cang Chải vào những ngày tháng 5 tháng 6, vào những thời điểm đẹp trong ngày như bình minh hay h...